Béophì, tiểu đường do mất ngủ 30 phút mỗi ngày.Thứsáu, 20.03.2015, 08:41amNghiêncứu do Đại học Bristol thực hiện dựa vào thực tế hiện nay là con người quá bậnrộn và thường có suy nghĩ sẽ ngủ bù vào các ngày cuối tuần. 552 người tham gianghiên cứu cho thấy người thiếu ngủ 30 phút mỗi ngày và thường ngủ bù vào cuốituần có 72% nguy cơ mắc bệnh béo phì và các bệnh khác.Mặcdù tất cả chúng ta có số lượng giấc ngủ khác nhau, một số chuyên gia khuyênchúng ta nên ngủ 9 tiếng mỗi ngày . Thật không may, khoảng 1/3 người sinh sốngở Bắc Mỹ được cho là bị ảnh hưởng bởi mất ngủ mãn tính hoặc rối loạn giấc ngủ.Một cuộc khảo sát gần đây phát hiện ra rằng, nhiều người có nguy cơ mắc chứngmất ngủ, bởi tham gia các hoạt động kích thích 1 tiếng trước khi lên giường :90 % xem TV, 33 % vào máy tính và 43 % làm việc tại nhà. Điều đó có nghĩa, xemTV và lướt web có thể khiến bạn thức giấc cả đêm.Nhữngngười khó ngủ trong vòng 6 tháng sẽ tăng đáng kể insulin - nguyên nhân dẫn đếntiền đái tháo đường và nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp II. Bệnh tiểuđường gây suy giảm thị lực, các cơn đau tim, đột quỵ và gây tổn thương các dâythần kinh, mạch máu. Ngủ không đúng giờ dễ làm mất cân bằng nội tiết tố.Nóicách khác, linh chi hiệu quả trong việc chữa trị và phòng chống bệnh tiểuđường.Phầnlớn các nhà nghiên cứu tin rằng điều trị làm giảm lượng đường trong máu và đồngthời duy trì nồng độ insulin có thể có hiệu quả trong việc kiểm soát bệnh tiểuđường. Kể từ khi các nhà khoa học chứng minh nấm linh chi chữa bệnh tiểu đườngthì loại thảo mộc này đã được đưa vào làm loại thuốc phụ trợ trong điều trịbệnh tiểu đường và phòng ngừa.Cuộcsống hiện đại khiến con người thường ngủ ít trong tuần và thường ngủ bù vàocuối tuần. Ảnh: theposhreportonline.Thángtrước, các nhà khoa học tại các trường Oxford, Cambridge, Harvard, Manchestercũng cảnh báo việc thiếu ngủ/ngủ ít có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nghiêmtrọng."Thựctế loài người mất 4 tỷ năm để tiến hóa và chúng ta phải sinh hoạt theo chu kỳ củaánh sáng, sáng - tối", giáo sư Ruse Foster, Đại học Oxford nói.Cácloài đều có nhịp sinh học đồng bộ các chức năng của cơ thể theo mô hình 24 giờcủa trái đất. Nó được quy định bởi các giác quan, quan trọng nhất là mắt có thểcảm nhận được ánh sáng, bóng tối và sự thay đổi nhiệt độ được da cảm nhận. Songcon người thường đi ngược lại nhịp sinh học và điều này không hề tốt. Thêm vàođó công nghệ hiện đại cũng là một phần nguyên nhân gây ra việc thiếu ngủ.Theogiáo sư Charles Czeisler ở Đại học Harvard, ánh sáng của các thiết bị điện tửnhư điện thoại, máy tính… có thể phá vỡ đồng hồ sinh học của cơ thể. Chúng lànhững ánh sáng màu xanh có bước sóng ngắn. Tiếp xúc với nó sẽ gây trì hoãn việcsản sinh hoóc - môn melatonin gây buồn ngủ và khiến chúng ta khó tỉnh giấc vàobuổi sáng.Theo VNE/ Theposhreportonline