Results 1 to 10 of 10

Thread: Em bị mất ngủ quá nhiều, rối loạn giờ giấc.

  1. #1
    matngu's Avatar
    matngu is offline Sinh viên Y1
    Giấy phép số
    NT-8000
    Cấp phép ngày
    Jan 2014
    Bệnh nhân
    1
    Cám ơn
    0
    Được cám ơn
    1/1
    Kinh nghiệm khám
    0

    Default Em bị mất ngủ quá nhiều, rối loạn giờ giấc.

    chào bác sĩ, các anh chị.
    do thức khuya khoản 2 3h sáng mới lên giường và 4 5h em mới ngủ được nên bị rối loạn giờ giấc. bây giờ thì 4h lên giường thì khoản 5 6h mới ngủ được, em đã cố gắng ngủ sớm nhưng ngủ được khoản 4 tiếng thì thức dậy ko ngủ tiếp được. khoản trưa thì mình mẫy ê ẫm, phải ngủ 8 tiếng nữa mới hết.
    vậy cho em hỏi làm cách nào để em cãi thiện tình hình, em muốn ngủ sớm hơn nhưng không được. xin cám ơn bác sĩ, các anh chị!

  2. The Following User Says Thank You to matngu For This Useful Post:

    bs.thinh.cc (28-01-14)

  3. #2
    lê tiến dũng's Avatar
    lê tiến dũng is offline Sinh viên Y1
    Giấy phép số
    NT-1566
    Cấp phép ngày
    Jan 2013
    Bệnh nhân
    3
    Cám ơn
    2
    Được cám ơn
    0/0
    Kinh nghiệm khám
    0

    Default

    trước mình cũng bị như bạn, nhưng đã cố gắng thức thông ko ngủ trưa, đợi đến đúng 11h đêm hôm sau thì lên giường đi ngủ
    à mà đừng ngủ trưa nhiều quá nhé,30p thôi, cũng đừng suốt ngày cắm mặt vào cái lap hay 1 thiết bị điện tử nào đó, chăm chỉ đi học và tập thể thao sẽ giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn :3

  4. #3
    bs.thinh.cc's Avatar
    bs.thinh.cc is offline Sinh viên Y3
    Giấy phép số
    NT-106
    Cấp phép ngày
    Aug 2012
    Bệnh nhân
    54
    Cám ơn
    125
    Được cám ơn
    26/13
    Kinh nghiệm khám
    8

    Default

    Quote Originally Posted by matngu View Post
    chào bác sĩ, các anh chị.
    do thức khuya khoản 2 3h sáng mới lên giường và 4 5h em mới ngủ được nên bị rối loạn giờ giấc. bây giờ thì 4h lên giường thì khoản 5 6h mới ngủ được, em đã cố gắng ngủ sớm nhưng ngủ được khoản 4 tiếng thì thức dậy ko ngủ tiếp được. khoản trưa thì mình mẫy ê ẫm, phải ngủ 8 tiếng nữa mới hết.
    vậy cho em hỏi làm cách nào để em cãi thiện tình hình, em muốn ngủ sớm hơn nhưng không được. xin cám ơn bác sĩ, các anh chị!

    MẤT NGỦ?
    A------------>B--------------->C
    A:Mất ngủ đầu giấc. <----- thuốc ngủ có (t/2)tác dụng ngắn.
    B:Mất ngủ giữa giấc.<----- thuốc ngủ có (t/2)tác dụng trung bình.
    C:Mất ngủ cuối giấc.<----- thuốc ngủ có (t/2)tác dụng dài.
    chào bạn mất ngủ thân mến.
    mình là bác sĩ hồi sức cấp cứu không phải bác sĩ chuyên về thần kinh nhưng mình có thể tư vấn cho bạn như sau: theo như bạn kể thì trường hợp của bạn là ngủ khó vào giấc( mất ngủ thì đầu giấc ) hiện tượng này tái đi tái lại nhiều làm bạn cảm giác mệt mỏi, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. hiện tượng của bạn cũng rất nhiều người gặp phải, nhất là các bạn trẻ. thường do thói quen làm việc nhiều về đêm khiến bạn căng thẳng, hoặc do bạn dùng nhiều chất kích thích về đêm như cafe, bia rượu, hoặc ngồi máy tính nhiều.....
    1. trước tiên bạn nên thay đổi những thói quen này và tập cho mình đi ngủ sớm, sau 1 thời gian cơ thể bạn sẽ thích nghi .
    2. nếu bạn đã bỏ các thói quen và tập ngủ đúng giờ vẫn không ngủ được thì bạn nên dùng thêm 1 ít thuốc gây ngủ có tác dụng ngắn vì trường hợp của bạn là mất ngủ đầu giấc( cái này bạn nên nghe theo sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa )
    chúc bạn sớm khắc phục được tình trạng mất ngủ của mình.

  5. #4
    duythanh's Avatar
    duythanh is offline Sinh viên Y1
    Giấy phép số
    NT-10980
    Cấp phép ngày
    Jan 2015
    Bệnh nhân
    3
    Cám ơn
    0
    Được cám ơn
    0/0
    Kinh nghiệm khám
    0

    Default

    Em hay ngồi máy tính nhiều, liệu có ảnh hưởng gì đến chất lượng giấc ngủ không ạ?
    Quote Originally Posted by bs.thinh.cc View Post
    chào bạn mất ngủ thân mến.
    mình là bác sĩ hồi sức cấp cứu không phải bác sĩ chuyên về thần kinh nhưng mình có thể tư vấn cho bạn như sau: theo như bạn kể thì trường hợp của bạn là ngủ khó vào giấc( mất ngủ thì đầu giấc ) hiện tượng này tái đi tái lại nhiều làm bạn cảm giác mệt mỏi, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. hiện tượng của bạn cũng rất nhiều người gặp phải, nhất là các bạn trẻ. thường do thói quen làm việc nhiều về đêm khiến bạn căng thẳng, hoặc do bạn dùng nhiều chất kích thích về đêm như cafe, bia rượu, hoặc ngồi máy tính nhiều.....
    1. trước tiên bạn nên thay đổi những thói quen này và tập cho mình đi ngủ sớm, sau 1 thời gian cơ thể bạn sẽ thích nghi .
    2. nếu bạn đã bỏ các thói quen và tập ngủ đúng giờ vẫn không ngủ được thì bạn nên dùng thêm 1 ít thuốc gây ngủ có tác dụng ngắn vì trường hợp của bạn là mất ngủ đầu giấc( cái này bạn nên nghe theo sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa )
    chúc bạn sớm khắc phục được tình trạng mất ngủ của mình.

  6. #5
    maumap's Avatar
    maumap is offline Sinh viên Y1
    Giấy phép số
    NT-10982
    Cấp phép ngày
    Jan 2015
    Bệnh nhân
    1
    Cám ơn
    0
    Được cám ơn
    0/0
    Kinh nghiệm khám
    0

    Default

    Bạn cần phải vận động cơ thể và sắp xếp lại lịch sinh hoạt , ngoài ra nếu được bạn nấu nước dây chùm bao uống thay nước uống hàng ngày sẽ rất tốt cho bạn đây.

  7. #6
    happy lucky's Avatar
    happy lucky is offline Sinh viên Y1
    Giấy phép số
    NT-10830
    Cấp phép ngày
    Jan 2015
    Bệnh nhân
    1
    Cám ơn
    0
    Được cám ơn
    0/0
    Kinh nghiệm khám
    0

    Default

    Rối loạn giờ giấc, đặc biệt là giấc ngủ còn có thể dẫn đến bệnh đau đầu. Bạn có thể sử dụng các loại thuốc chữa đau đầu như migrin cũng có thể cải thiện tình trạng rối loạn giấc ngủ này!

  8. #7
    tam1990's Avatar
    tam1990 is offline Sinh viên Y1
    Giấy phép số
    NT-13796
    Cấp phép ngày
    Oct 2015
    Bệnh nhân
    4
    Cám ơn
    0
    Được cám ơn
    0/0
    Kinh nghiệm khám
    0

    Default

    ăn hạt sen nhiêu fminfh thấy ngủ tốt mà

  9. #8
    phucanne's Avatar
    phucanne is offline Sinh viên Y1
    Giấy phép số
    NT-16320
    Cấp phép ngày
    Jun 2016
    Bệnh nhân
    1
    Cám ơn
    0
    Được cám ơn
    0/0
    Kinh nghiệm khám
    0

    Default

    Quote Originally Posted by matngu View Post
    chào bác sĩ, các anh chị.
    do thức khuya khoản 2 3h sáng mới lên giường và 4 5h em mới ngủ được nên bị rối loạn giờ giấc. bây giờ thì 4h lên giường thì khoản 5 6h mới ngủ được, em đã cố gắng ngủ sớm nhưng ngủ được khoản 4 tiếng thì thức dậy ko ngủ tiếp được. khoản trưa thì mình mẫy ê ẫm, phải ngủ 8 tiếng nữa mới hết.
    vậy cho em hỏi làm cách nào để em cãi thiện tình hình, em muốn ngủ sớm hơn nhưng không được. xin cám ơn bác sĩ, các anh chị!
    Chào bạn, mình cũng bị mất ngủ từ năm học lớp 11. Nói chung cũng rối loạn giờ giấc do thức khuya, căng thẳng...Hiện giờ ngoài uống 1 số loại thuốc tốt cho thần kinh (thực phẩm chức năng), mình có uống 1 hỗn hợp trà gồm: lá vông, chùm bao (lạc tiên), cây mắc cỡ và lá dâu tằm. Nó sẽ giúp não của bạn khỏe hơn. Mình cũng có đi bơi nữa, bơi về ngũ dễ. Nếu ko thích bơi bạn có thể đi bộ, ngủ cũng dễ hơn. Hiện giờ mình cũng có tập thiền, nó giúp đầu óc trở nên sảng khoái và giảm căng thẳng mệt mỏi, tất nhiên sẽ hỗ trợ tốt cho giấc ngủ. Những cách trên sẽ cần 1 thời gian để phát huy hiệu quả (duy có bơi là thấy hiệu quả ngay, vì bơi về mệt quá chỉ có lăn ra ngủ). Cũng còn 1 loại thảo dược khác có lẽ có thể giải quyết ngay đc chuyện này tuy nhiên hiện giờ mình ko dùng nó nên ko tư vấn cho bạn.
    Bạn nên đi khám xem nguyên nhân là gì, vì nó có thể dẫn đến rối loạn tiền đình, rối loạn thần kinh thực vật và nhiều bệnh khác nếu bạn để lâu ko chữa khỏi.
    Chúc bạn khỏe mạnh hơn.

  10. #9
    designlogo's Avatar
    designlogo is offline Sinh viên Y1
    Giấy phép số
    NT-16124
    Cấp phép ngày
    Jun 2016
    Thường ở
    Hà Nội
    Bệnh nhân
    14
    Cám ơn
    0
    Được cám ơn
    0/0
    Kinh nghiệm khám
    2

    Default

    ban ngày đi chơi thật mệt vào. không được ngủ ngày nữa. đêm về bạn mà ko ngủ đc thì cứ chặt đầu mình đi mà đá bóng
    Máy sấy gỗ chân không carbonized có tại syd.vn

  11. #10
    phuoc_phuoc5's Avatar
    phuoc_phuoc5 is offline Sinh viên Y1
    Giấy phép số
    NT-15692
    Cấp phép ngày
    Apr 2016
    Bệnh nhân
    19
    Cám ơn
    0
    Được cám ơn
    0/0
    Kinh nghiệm khám
    2

    Default

    bạn có thể dùng thử thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon goodnight trên website tingtong.vn đi bạn. Mình là dân It trước cũng thức khuya và có tình trạng giống bạn nhưng từ khi dùng sản phẩm goodnight xong thì tình hình đã khá hơn nhiều rồi và khi ngủ thì ngủ rất sâu

Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 bác đang thực tập trong bệnh phòng này. (0 học viên và 1 dự thính)

Similar Threads

  1. [CLB] Giấc mơ Bác sĩ Nội trú!
    By drtrang in forum THÔNG TIN HỮU ÍCH
    Bệnh nhân: 72
    Last Post: 28-09-17, 00:07
  2. Bệnh nhân: 0
    Last Post: 04-08-13, 18:10
  3. [Cafe] Học y mất nhiều, được chẳng bao nhiêu !
    By consultant in forum QUÁN CAFE NỘI TRÚ
    Bệnh nhân: 1
    Last Post: 18-11-12, 13:40

Bookmarks

Quyền viết bài

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file vào bài viết
  • Bác không được sửa lại bài mình viết
  •