Results 1 to 2 of 2

Thread: Sai lầm thường gặp máy chạy bộ điện

  1. #1
    minhphuonline's Avatar
    minhphuonline is offline Sinh viên Y1
    Giấy phép số
    NT-13077
    Cấp phép ngày
    Aug 2015
    Bệnh nhân
    6
    Cám ơn
    0
    Được cám ơn
    0/0
    Kinh nghiệm khám
    0

    Default Sai lầm thường gặp máy chạy bộ điện

    Mình xin chia sẻ với các bạn những lỗi thường gặp khi tập máy chạy bộ điện, giúp bạn tập luyện nhanh chóng có hiệu quả với chiếc máy chạy bộ điện của mình.

    Không có mục tiêu
    Hãy tìm cho mình một mục tiêu, chia ra thành từng phần nhỏ và cố gắng từng ngày. Kể cả khi bạn không đạt được mục tiêu đó, bạn cũng đã đạt được một điều gì đó gần như thế rồi. Hơn nữa, mục tiêu còn giúp bạn có hứng thú tập luyện hơn.
    Đừng có thói quen tập đi tập lại một bài tập, hãy tăng dần cường độ tập luyện, bạn sẽ thấy rằng càng ngày mình càng tiến dần đến mục tiêu đã đặt ra
    Giày chạy bộ
    Chọn một đôi giày chạy bộ nhẹ nhàng, thoải mái, vừa vặn ngoài việc giúp bạn chạy bộ dễ dàng,hiệu quả nó còn góp phần tăng tuổi thọ bàn chạy máy chạy bộ

    Không khởi động
    Trước khi chạy bộ trên máy chạy bộ, bạn hãy dành khoảng 10-15 phút khởi động, làm nóng các nhóm cơ trên cơ thể. Việc khởi động trước khi tập là cần thiết và quan trọng vì nó giúp bạn tránh được chấn thương không mong muốn khi chạy bộ.
    Chạy sai tư thế
    Cố gắng giữ cho tư thế thẳng, để vai thoải mái khi chạy, mắt nhìn về phía trước
    Khi chạy không nên nhìn xuống chân mình, như vậy dễ làm cho bạn mất thăng bằng gây ra tai nạn, ngoài ra còn ảnh hưởng đến cơ cổ, hông.

    Bắt đầu chạy hoặc dừng đột ngột
    Khi bạn chạy hoặc dừng lại đột ngột sẽ làm nhịp tim giảm hoặc tăng đột ngột, điều này đặc biệt nguy hiểm với người gặp các vấn đề về tim mạch, dễ gây đột quỵ.
    Vì thế, khi muốn chạy hoặc nghỉ thì bạn nên tăng dần hoặc giảm dần cường độ rồi mới dừng hẳn để cơ thể không bị sốc.
    Không sử dụng hết tính năng máy chạy bộ điện

    Ngay từ lúc mua máy chạy bộ, bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu về các tính năng của máy chạy bộ để có thể kết hợp tập luyện sao cho hiệu quả nhất.
    Dưới đây là 2 tính năng cơ bản của mọi máy chạy bộ điện:
    - Điều chỉnh độ dốc: điều chỉnh độ dốc giúp bạn tăng hoặc giảm lượng calo đốt cháy, ngoài ra còn có tác dụng tác động lên các nhóm cơ khác nhau
    - Điều chỉnh tốc độ : giúp bạn thiết lập các mức tốc độ cho phù hợp với mục đích luyện tập.
    Trên đây là những sai lầm dễ mắc phải khi tập máy chạy bộ, hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn có những giờ phút tập luyện hiệu quả với chiếc máy chạy bộ điện của bạn !
    Cảm ơn mod đã duyệt bài cho mình !
    Nguồn:
    chaybo.com.vn/news/Huong-dan-tap-the-thao/nhung-sai-lam-de-mac-phai-khi-tap-may-chay-bo-379.html
    Chuyên cung cấp các loại máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục chính hãng giá rẻ. Hotline: 0129 257 9688

  2. #2
    thienvukiem's Avatar
    thienvukiem is offline Sinh viên Y1
    Giấy phép số
    NT-13804
    Cấp phép ngày
    Oct 2015
    Bệnh nhân
    2
    Cám ơn
    0
    Được cám ơn
    0/0
    Kinh nghiệm khám
    0

    Default

    Máy chạy bộ điện là thiết bị tập thể dục thể thao giảm cân rất hiệu quả.

Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 bác đang thực tập trong bệnh phòng này. (0 học viên và 1 dự thính)

Similar Threads

  1. [Tin tức] Máy chạy bộ điện có tốt cho người cao tuổi ?
    By minhphuonline in forum TƯ VẤN SỨC KHỎE
    Bệnh nhân: 1
    Last Post: 27-08-15, 17:10
  2. [Bài dịch] Điện tâm đồ: Bình thường và một số bệnh lý
    By drchinh in forum TIM MẠCH
    Bệnh nhân: 1
    Last Post: 11-09-13, 21:57

Bookmarks

Quyền viết bài

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file vào bài viết
  • Bác không được sửa lại bài mình viết
  •