Cuộc sống quá căng thẳng có thể dẫn tới những thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu, lạm dụng ma túy, trầm cảm, tăng cân hoặc bệnh tiểu đường… Tất cả những điều này có thể gây rối loạn cương dương, khiến nó trở thành một vấn đề phổ biến ở nam giới đặc biệt là nhóm tuổi 35-40 tuổi. Một số cách tự nhiên dưới đây có thể điều trị rối loạn chức năng cương dương.


1. Cân bằng tâm lý


Tâm lý có ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động tình dục và khả năng điều khiển “cuộc yêu”. Nếu bạn thường xuyên lo lắng, căng thẳng, mất tự tin khi quan hệ sẽ gây ra rối loạn cương dương hoặc xuất tinh sớm. Do vậy hãy tạo cho mình tâm lý thoải mái, tự tin. Nam giới nên sắp xếp công việc và thời gian nghỉ ngơi hợp lý để thư giãn và tạo tinh thần thoải mái. Bên cạnh đó còn rất cần sự hỗ trợ của người bạn tình bằng cách động viên, khích lệ giúp nam giới giải tỏa tâm lý căng thẳng và áp lực khi quan hệ.


2. Duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh


Nghiên cứu tại Canada cho thấy 30% đàn ông béo tham gia vào chương trình giảm cân và mất trung bình 15% tổng số trọng lượng cơ thể đã phục hồi chức năng tình dục tốt rất nhiều so với dự kiến.


3. Bài thuốc đông y điều trị rối loạn cương dương của người thái.


Người thái định cư trên vùng núi tây bắc chính đây là vùng rừng núi nên rất thuận lợi cho việc tìm và bào chế các loại cây thuốc quý hiếm. từ xa xưa người thái đặc biệt là những người thầy thuốc nơi đây đã phát hiện và bào chế thành công loại thuốc bắc có tác dụng chữa trị chứng rối loạn cương dương tăng bãn lĩnh cho đàn ông trong chuyện ấy.


Thuốc là sự kết hợp giữa nhiều loại thảo dược từ thiên nhiên như: dâm dương hoắc, ba bệnh, nhân sâm, cây tơ hồng, thỏ ti tử, nhục thung dung, cá ngựa và rất nhiều loại cây thuốc khác để tạo nên một loại thuốc có tác dụng điều trị rối loạn cương dương vô cùng hiệu quả.

4. Ăn thực phẩm giàu flavonoid


Nghiên cứu mới đây công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition thực hiện trên 25.000 đàn ông cho thấy chế độ ăn thực phẩm giàu flavonoid có thể làm giảm 14% nguy cơ rối loạn cương. Nếu kết hợp các thực phẩm này với tập thể dục thì rủi ro giảm đến 21%.


Thực phẩm như quả việt quất, anh đào, mâm xôi, củ cải, trái cây và rượu vang đỏ cung cấp flavonoid.