Results 1 to 3 of 3

Thread: Chế độ ăn uống tốt cho tim mạch

  1. #1
    giaanh's Avatar
    giaanh is offline Sinh viên Y1
    Giấy phép số
    NT-10133
    Cấp phép ngày
    Nov 2014
    Bệnh nhân
    5
    Cám ơn
    0
    Được cám ơn
    0/0
    Kinh nghiệm khám
    0

    Default Chế độ ăn uống tốt cho tim mạch

    Chế độ ăn uống tốt cho tim mạch


    Chế độ ăn uống ngày nay dễ tích tụ lipid và cholesterol cho cơ thể và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tim mạch.

    Các chuyên gia dinh dưỡng tin rằng, bạn cũng có thể cải thiện sức khỏe tim mạch từ ăn uống. Hãy tập dần thói quen ăn uống tốt cho tim mạch bằng các loại thực phẩm dưới đây để giúp thay đổi nồng độ cholesterol cũng như sự tích tụ lipid xấu, thanh lọc ruột.

    1. Yến mạch

    Yến mạch có tác dụng giảm cholesterol và hạ lipid trong máu nhờ chứa hàm lượng các loại chất xơ phong phú, dễ dàng hấp thụ bởi cơ thể. Nó lại chứa ít calo nên không chỉ tốt cho người giảm cân mà còn rất tốt cho việc hỗ trợ điều trị tăng huyết áp, bệnh tiểu đường và các triệu chứng xơ vữa động mạch.

    2. Ngô (Bắp)

    Ngô có chứa canxi, phốt pho, magiê, sắt, selenium, các vitamin A, B1, B2, B6, E và carotene, đồng thời cũng giàu chất xơ. Sự phong phú vi chất trong ngô có thể làm giảm cholesterol và làm mềm mạch máu, góp phần ngăn ngừa những triệu chứng bệnh lý của động mạch vành dẫn tới nhồi máu cơ tim, suy tim, tai biến mạch não. Mặt khác, ngô còn có vai trò quan trọng như một chất bổ trợ điều trị viêm túi mật, sỏi mật và bệnh tiểu đường.

    3. Hành tây và tỏi

    Hành tây chứa một hợp chất allicin vòng và lưu huỳnh giúp hòa tan các cục máu đông. Hành tây gần như không có chất béo, nó có thể ức chế cholesterol do chế độ ăn uống có hàm lượng chất béo cao, giúp cải thiện xơ vữa động mạch.

    4. Khoai lang

    Khoai lang chứa protein có thể ngăn chặn sự lắng đọng của chất béo trong hệ thống tim mạch, để duy trì sự linh hoạt mạch máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, làm giảm tích tụ mỡ dưới da và tránh béo phì. Chất dopamine trong khoai giúp tăng cường sự giãn nở của các mạch máu, cải thiện lưu thông máu.
    Khoai lang rất giàu chất xơ, chính vì thế nó còn còn “nổi tiếng” với công dụng cải thiện chức năng tiêu hóa của con người.

    5. Sơn trà (táo mèo)

    Dưỡng chất trong táo mèo có thể điều chỉnh và tăng cường các cơ tim, tăng biên độ tâm thất, chuyển động tâm nhĩ, lưu lượng máu mạch vành, đồng thời cũng làm giảm cholesterol trong máu, thúc đẩy chuyển hóa chất béo.

    6. Táo

    Pectin của táo có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu. Ngoài ra, táo còn giàu kali, có thể giúp loại trừ natri dư thừa khỏi cơ thể. Ăn một quả táo mỗi ngày để duy trì áp lực máu, có lợi cho lipid máu và tốt cho tim mạch.

    Nguồn: Sưu tầm

  2. #2
    hangdambao00's Avatar
    hangdambao00 is offline Sinh viên Y1
    Giấy phép số
    NT-11660
    Cấp phép ngày
    Mar 2015
    Bệnh nhân
    9
    Cám ơn
    0
    Được cám ơn
    0/0
    Kinh nghiệm khám
    0

    Default

    mình thấy ăn khoai lang tốt cho người mắc bệnh tim mạch ấy nó cung cấp thêm nhiều chất tinh bột ấy!
    Vimax pills

  3. #3
    apollonet's Avatar
    apollonet is offline Sinh viên Y1
    Giấy phép số
    NT-12914
    Cấp phép ngày
    Jul 2015
    Bệnh nhân
    5
    Cám ơn
    0
    Được cám ơn
    0/0
    Kinh nghiệm khám
    0

    Default

    cảm ơn bài chia sẻ rất ý ngĩa của bạn!

Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 bác đang thực tập trong bệnh phòng này. (0 học viên và 1 dự thính)

Similar Threads

  1. Bệnh nhân: 0
    Last Post: 29-02-16, 10:21
  2. [Tổng quan] Dị dạng mạch máu của hệ thần kinh trung ương
    By mitdac in forum SỌ NÃO
    Bệnh nhân: 0
    Last Post: 02-03-14, 17:08

Bookmarks

Quyền viết bài

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file vào bài viết
  • Bác không được sửa lại bài mình viết
  •