Page 1 of 2 12 LastLast
Results 1 to 10 of 18

Thread: Cách chọn hệ thống thông tin quản lý phòng khám

  1. #1
    haichaucse's Avatar
    haichaucse is offline Sinh viên Y1
    Giấy phép số
    NT-2184
    Cấp phép ngày
    Mar 2013
    Bệnh nhân
    1
    Cám ơn
    0
    Được cám ơn
    2/1
    Kinh nghiệm khám
    0

    Default Cách chọn hệ thống thông tin quản lý phòng khám

    Đối với hầu hết các bác sĩ, việc lựa chọn được một hệ thống thông tin để quản lý phòng khám của mình là một nhiệm vụ hết sức khó khăn. Chọn đúng, hệ thống đó không những giúp phòng khám giảm chi phí mà còn nâng cao chất lượng phòng khám, chọn sai thì cái giá phải trả là rất đắt, không những tốn tiền để mua một hệ thống không dùng được mà còn tốn chi phí khắc phục hậu quả, lãng phí thời gian... Vậy làm sao để tăng khả năng chọn đúng giải pháp? Dựa trên kinh nghiệm nhiều năm triển khai các giải pháp ứng dụng CNTT trong lĩnh vực y tế, tôi viết bài này với hi vọng phần nào giúp các bác sĩ cảm thấy dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một hệ thống thông tin để quản lý phòng khám.

    Đừng chỉ ngó qua các dấu gạch đầu hàng trên brochure, hãy tự mình trải nghiệm, xem xét mọi khía cạnh của giải pháp để đưa ra đánh giá chính xác nhất trước khi đặt bút ký vào hợp đồng.

    1. Tính năng của phần mềm
    Trước hết bạn phải tìm hiểu thật kỹ những tính năng mà phần mềm đó cung cấp, dưới đây tôi sẽ liệt kê ra một số các tính năng căn bản nhất mà một hệ thống quản lý thông tin cho phòng khám cần phải có.

    Tiếp nhận bệnh
    Chức năng này cho phép phòng khám tiếp nhận bệnh nhân, tìm kiếm hồ sơ thông tin bệnh nhân, chỉ định các dịch vụ theo yêu cầu của bệnh nhân… Chức năng này cần đơn giản (càng ít thao tác càng tốt) để bệnh nhân không phải đợi lâu, nhưng lại cần phải đầy đủ thông tin. Bạn nên xem xét thật kỹ chức năng này, vì khâu tiếp nhận cần nhanh chóng, tiện lợi, tránh các câu hỏi lặp đi lặp lại, thì cảm giác hài lòng của bệnh nhân (khách hàng) càng cao.

    Thu ngân
    Đây là một trong những chức năng quan trọng nhất của hệ thống, nó vừa cần đảm bảo chống thất thoát, biển thủ, vừa cần phải đơn giản hóa thủ tục. Thủ tục càng đơn giản, càng nhanh gọn càng tốt. Vì vậy bạn cần phải tìm hiểu rõ cơ chế hoạt động của chức năng này trong hệ thống, phải chắc chắn rằng chức năng thu ngân trong hệ thống bạn đang xem xét thỏa mãn được những tiêu chí kể trên.

    Quản lý cận lâm sàng

    Kết quả khảo sát cận lâm sàng có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc chẩn đoán và điều trị, vì vậy một hệ thống thông tin tốt là hệ thống hạn chế được tối đa những sai sót không đáng có do nhập liệu bằng tay. Ngày nay các thiết bị y tế hiện đại phục vụ công tác chẩn đoán đều đã có những giải pháp để hạn chế tối đa các sai sót. Các máy chẩn đoán hình ảnh hỗ trợ chuẩn DICOM, các máy xét nghiệm cung cấp các giao tiếp giúp các phần mềm khác kết nối trực tiếp để nhận kết quả. Vì vậy bạn cần tìm hiểu xem hệ thống thông tin đó hỗ trợ tự động hóa tới đâu trong việc ghi nhận kết quả khảo sát cận lâm sàng.

    Toa thuốc điện tử

    Chức năng này cần phải đơn giản, dễ sử dụng, hỗ trợ nhập liệu nhanh và đầy đủ thông tin cho bác sĩ dễ dàng tư vấn cho bệnh nhân. Các thông tin cần có như dị ứng thuốc, số lượng thuốc trong kho, giá bán...

    Quản lý lịch hẹn

    Lịch hẹn cũng là chức năng khá quan trọng, nó giúp phòng khám sắp xếp lịch làm việc của các bác sĩ một cách khoa học, giúp phòng khám phục vụ khách hàng của mình tốt hơn. Chức năng này nên giúp người ghi nhận cuộc hẹn (tiếp tân) dễ dàng bao quát lịch làm việc của các bác sĩ để không gây trùng lặp, giúp bác sĩ theo dõi lịch hẹn hàng ngày của mình để chuẩn bị tốt hơn.

    Quản lý kho thuốc, nhà thuốc

    Chức năng quản lý kho thuốc nên cho phép bạn theo dõi được các giao dịch xuất nhập, tồn kho, hạn sử dụng của từng lô thuốc…
    Chức năng quản lý nhà thuốc nên cho phép bạn thực hiện việc bán thuốc cho cả bệnh nhân có đơn thuốc chỉ định của bác sĩ trên hệ thống và các khách lẻ bên ngoài.

    Khám gói (khám sức khỏe cho các công ty), khám bảo hiểm

    Nếu phòng khám của bạn có thực hiện việc khám gói, hay khám bảo hiểm thì chức năng này là không thể thiếu. Nó sẽ giúp bạn vận hành tốt quy trình khám gói, khám bảo hiểm. Chức năng này cần phải tự động kiểm soát quy trình khám gói, khám bảo hiểm, thực hiện việc tính toán công nợ, kết xuất các báo cáo theo yêu cầu của khách hàng…

    Quản lý quy trình thực hiện dịch vụ

    Bạn nên tìm hiểu xem hệ thống đó có đảm bảo thực hiện được các công việc sau hay không?

    • Tự kiểm soát quy trình khám chữa bệnh đã định trước.
    • Thông tin bệnh án phải được lưu thông giữa các phòng ban.
    • Cho phép bạn theo giõi tiến độ thực hiện dịch vụ của bất cứ bệnh nhân nào.


    Thống kê báo cáo

    Bạn nên tìm hiểu thật kỹ công cụ thống kê báo cáo của phần mềm, xem xét độ chi tiết, các thông tin mà công cụ này có thể cung cấp, nó có đáp ứng đủ nhu cầu thống kê báo cáo của bạn hay không. Công cụ này nên giúp bạn nắm bắt được tình trạng hoạt động của phòng khám từ đó bạn có thể hoạch định được chiến lược cho phòng khám của bạn. Ngoài ra nó cũng là một công cụ để bạn kiểm soát được nguồn thu từ phòng khám, thực hiện việc chấm công...

    Ngoài các chức năng cơ bản kể trên bạn cũng nên xem xét tới các chức năng khác của giải pháp để chọn được cho mình một giải pháp tốt nhất.

    Phần mềm hỗ trợ chuẩn DICOM tới đâu?

    DICOM là một chuẩn lưu trữ, xử lý, in ấn ảnh số từ các thiết bị chẩn đoán hình ảnh như máy siêu âm, x-quang, MRI, CT… được NEMA ban hành. Vì rất nhiều ưu điểm vượt trội của DICOM mà nó được chấp nhận rộng rãi ở các cơ sở y tế phương tây, đặc biệt là hệ thống y tế Hoa Kỳ. Bộ y tế Việt Nam cũng yêu cầu các hệ thống CNTT phải hỗ trợ chuẩn này.
    Bạn nên tìm hiểu xem phần mềm có hỗ trợ chuẩn DICOM không? Nếu có thì hỗ trợ tới đâu? Để nói đầy đủ về DICOM thì rất mất thời gian nên đơn giản nhất bạn hãy đặt ra các câu hỏi như sau với nhà cung cấp phần mềm:

    • Hệ thống của bạn có hoạt động như một PACS (Picture Archiving Communication System) hay ko? PACS cho phép các máy chẩn đoán hình ảnh kết nối và làm việc qua giao thức DICOM (kết nối qua cổng LAN, không phải kết nối qua video capture card).
    • Hệ thống của bạn có cho phép máy khảo sát hình ảnh tải Worklist (danh sách các chỉ định kèm thông tin bệnh nhân) về hay không?
    • Hệ thống của bạn có tự động lưu hình ảnh gửi về từ máy khảo sát vào hồ sơ điện tử của bệnh nhân không?

    Nếu các câu trả lời cho các câu hỏi trên đều là CÓ, nghĩa là hệ thống đó đã hỗ trợ tương đối đủ để bạn sử dụng rồi. Ngược lại bạn nên nghi ngờ về tính năng này của hệ thống đó. Ở trên tôi nhấn mạnh chữ tự động là vì một số hệ thống được báo là hỗ trợ DICOM nhưng thực ra không hiện thực PACS bên trong server của hệ thống mà sử dụng 1 phần mềm thứ 3, việc này làm cho quá trình lưu giữ file hình ảnh trở nên phức tạp hơn, dễ nhầm lẫn hơn, tất nhiên là không có tự động. Một số hệ thống khác thì cũng báo là hỗ trợ DICOM nhưng thực chất chỉ hỗ trợ việc hiển thị file DICOM chứ không có khả năng cho các máy khảo sát hình ảnh kết nối vào làm việc theo chuẩn DICOM.

    Ngoài ra nếu PK của bạn có trang bị máy in FILM DICOM thì bạn cũng có thể đặt câu hỏi về tính năng in DICOM. Nếu bạn có ý định lưu các file hình ảnh DICOM ra đĩa hoặc USB để trả cho bệnh nhân, hoặc đưa cho các bác sĩ cùng hội chẩn thì bạn cũng phải hỏi về tính năng lưu file DICOM lên thiết bị lưu trữ bên ngoài.

    Phần mềm có hỗ trợ kết nối trực tiếp 2 chiều với phòng xét nghiệm không?

    Việc kết nối trực tiếp với phòng xét nghiệm (phòng xét nghiệm của bạn) hoặc phòng xét nghiệm đối tác của bạn giúp tiết kiệm thời gian và tránh các sai sót do nhập liệu bằng tay.
    Kết nối 2 chiều tức là hệ thống cho phép bạn gửi các chỉ định xét nghiệm trực tiếp qua phòng xét nghiệm và tự động nhận kết quả trả về khi xét nghiệm được thực hiện xong.

    Phần mềm hỗ trợ paperless tới đâu?

    Một trong những ưu điểm lớn nhất của hệ thống quản lý thông tin phòng khám là giúp bạn loại bỏ tất cả các giấy tờ, giảm không gian lưu trữ hồ sơ giấy, giảm chi phí quản lý hồ sơ giấy, tăng khả năng truy xuất dữ liệu khi cần. Do đó bạn cần tìm hiểu xem hệ thống đó có cần phải in ra các giấy tờ gì hay không? Càng nhiều giấy tờ cần được in ra thì chứng tỏ hệ thống đó được hiện thực chưa tốt lắm theo tiêu chí paperless, có thể cần phải quản lý thêm nhiều thứ bằng quy trình bên ngoài.

    Phần mềm có hỗ trợ EMR (hồ sơ y tế điện tử) không?
    Bạn nên lưu ý rằng không phải tất cả các hệ thống quản lý thông tin phòng khám đều hỗ trợ EMR. Nhiều hệ thống chỉ hỗ trợ bạn việc quản lý quy trình, quản lý chi phí khám chữa bệnh, hỗ trợ cho cho đơn thuốc, quản lý lịch hẹn, quản lý vật tư y tế…
    Bạn có thể tham khảo thêm thông tin quy định của bệnh án điện tử và hồ sơ y tế điện tử trong thông tư hướng dẫn triển khai hệ thống thông tin của bộ y tế ban hành.

    Phần mềm hỗ trợ sao lưu và phục hồi như thế nào?

    Trong hệ thống thông tin quản lý phòng khám thì dữ liệu là phần quan trọng nhất, phần mềm nên đưa ra được nhiều phương pháp để sao lưu toàn bộ dữ liệu, phục hồi ngay lập tức khi cần. Bạn nên hỏi nhà cung cấp hệ thống đó cung cấp những phương án sao lưu nào? Sao lưu tự động hay sao lưu bằng tay? Các giải pháp sao lưu đó có giúp bạn vượt qua được hỏa hoạn, thiên tai hay không? Phương án sao lưu tốt nhất có thể giúp bạn lấy lại dữ liệu ngay cả trong trường hợp thiên tai hay hỏa hoạn.

    Phần mềm có dễ sử dụng không?

    Thường chúng ta chỉ để tâm tìm hiểu về các tính năng của phần mềm mà bỏ qua khâu thẩm định về tính dễ sử dụng của phần mềm. Một phần mềm dễ sử dụng giúp bạn tiết kiệm được chi phí đào tạo, không mất nhiều thời gian khi đưa vào ứng dụng, và tránh giảm hiệu suất làm việc do sự khó khăn trong việc sử dụng phần mềm gây ra.
    Bạn nên xem xét xem giao diện phần mềm đó như thế nào? Đơn giản, gọn gàng, bố trí hợp lý hay không? Có mất quá nhiều thao tác không cần thiết khi làm một việc gì đó hay không? Một phần mềm có giao diện đẹp, đơn giản, gọn gàng, dễ sử dụng sẽ cho ta cảm giác thoải mái hơn trong khi làm việc.

    Phần mềm có đi kèm thêm các bản quyền phần mềm khác hay không?
    Đây cũng là một yếu tố chúng ta thường xuyên bỏ qua cho tới khi ký hợp đồng triển khai. Để đảm bảo chi phí không đội lên quá nhiều, các nhà cung cấp thường không đề cập tới các loại chi phí bản quyền kèm theo này. Các chi phí này thường rất lớn:

    • Giấy phép dùng hệ điều hành Microsoft Server cho máy chủ.
    • Giấy phép dùng Microsoft SQL Server, Oracle DB…
    • Giấy phép dùng hệ điều hành Windows cho các máy con.

    Khi bạn đề cập tới vấn đề này mà nhận được câu trả lời đại loại là ở Việt Nam đâu ai mua mấy cái giấy phép này đâu anh, thì bạn nên xem xét về khả năng hợp tác với nhà cung cấp này, họ đang đẩy rủi ro về phía bạn đấy.

    Yêu cầu được dùng thử

    Sau khi nghe giới thiệu, xem demo giải pháp, và đã bỏ thời gian tìm hiểu kỹ về các tính năng của phần mềm, nếu bạn cảm thấy khá hài lòng về sản phẩm đó thì hãy yêu cầu bên cung cấp phần mềm cho bạn xài thử trong một khoảng thời gian. Thông thường các nhà cung cấp phần mềm sẽ cho phép bạn xài thử từ 2 tuần tới 1 tháng. 2 tuần là quá đủ để bạn trải nghiệm, đánh giá chính xác các nhận định của bạn có được trong quá trình tìm hiểu sản phẩm. Một nhà cung cấp giải pháp tốt không những cho phép bạn sử dụng thử sản phẩm mà còn sẵn sàng mời bạn tới tham quan tìm hiểu giải pháp từ các khách hàng hiện có của họ.

    Phần mềm có tuân thủ các yêu cầu của bộ y tế không?

    Bộ y tế cũng đã ban hành các văn bản dự thảo luật CNTT cho y tế, và yêu cầu một hệ thống quản lý thông tin phải tuân theo. Bạn có thể tham khảo dự thảo tại website của bộ y tế. Bạn nên chọn cho mình hệ thống nào đáp ứng được các yêu cầu của bộ y tế để hạn chế tối đa chi phí nâng cấp phát sinh sau này.
    Bạn có thể tải dự thảo thông tư CNTT cho lĩnh vực y tế tại website của bộ y tế THÔNG TƯ CNTT


    2. Yêu cầu phần cứng

    Những thiết bị nào cần thiết để triển khai phần mềm?
    Ngoài các tính năng của phần mềm bạn đã tìm hiểu ở trên, bạn cũng cần phải quan tâm phòng khám của bạn cần trang bị những thiết bị máy móc gì để có thể chạy phần mềm được. Các máy móc thiết bị thường là:

    • 1 máy chủ và nhiều máy tính cá nhân làm máy trạm.
    • Máy in, máy đọc mã vạch, video capture (trong trường hợp hệ thống không hỗ trợ DICOM).

    Công ty giải pháp phần mềm có thể cung cấp luôn giải pháp phần cứng?
    Nếu công ty phần mềm đó có thể cung cấp luôn cho bạn các giải pháp phần cứng và mạng thì quá tốt.

    3. Khả năng hỗ trợ kỹ thuật

    Công ty phần mềm cung cấp những gói hỗ trợ kỹ thuật nào? Giá cả? Khả năng phản ứng khi có sự cố?
    Đây cũng là 1 vấn đề khá quan trọng khi bạn quyết định mua bất kỳ một hệ thống quản lý thông tin nào. Các công ty cung cấp phần mềm thường cung cấp các gói hỗ trợ như qua điện thoại, trực tuyến, hỗ trợ tận nơi. Ngoài ra bạn cũng nên xem xét tốc độ phản ứng nhanh của đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật. Thường khoảng thời gian phản ứng thường là từ 15 phút tới 24h. Nếu tại phòng khám của bạn có sẵn một đội ngũ IT hỗ trợ thì khoảng thời gian từ 12h tới 24h là chấp nhận được. Ngược lại bạn cần đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật từ công ty cung cấp phần mềm phản ứng nhanh hơn để đảm bảo hệ thống được khôi phục sớm nhất có thể -> hạn chế thiệt hại cho bạn.

    4. Khả năng đáp ứng các nhu cầu của tương lai

    Phòng khám của bạn chắc chắn sẽ phát triển, chiến lược kinh doanh của bạn cũng có thể sẽ thay đổi và rất nhiều thứ khác nữa sẽ thay đổi vì vậy bạn cũng cần phải quan tâm đến khả năng đáp ứng với các thay đổi này trong tương lai. Vì vậy bạn cần đặt câu hỏi “Khả năng mở rộng của phần mềm?” Thực ra rất khó có thể kiểm chứng được câu trả lời cho vấn đề này. Khả năng mở rộng của phần mềm phụ thuộc vào khả năng và tầm nhìn của người thiết kế kiến trúc hệ thống. Nếu kiến trúc hệ thống bên dưới được thiết kế cho việc sẵn sàng được mở rộng thì khả năng nâng cấp, mở rộng là rất cao.

    Phần mềm được cập nhật như thế nào? Bao lâu sẽ được cập nhật? Chi phí cập nhật? Ai chịu trách nhiệm đào tạo sau khi cập nhật?
    Công nghệ trên thế giới thay đổi rất nhanh, và đặc biệt ở Việt Nam có nhiều thứ còn thay đổi nhanh hơn các công nghệ đó là các quy định, các thông tư... Vì vậy hệ thống của bạn cũng cần thường xuyên cập nhật để phù hợp với những thay đổi này.

    5. Mức độ tin cậy của công ty cung cấp sản phẩm tới đâu?

    Bạn hãy bỏ ít thời gian để tìm hiểu về công ty cung cấp sản phẩm, họ đã cung cấp sản phẩm cho những khách hàng nào? Bạn hãy mạnh dạn đề nghị họ cho bạn gặp khách hàng của họ, nếu họ sẵn sàng ngay tức là họ rất tự tin về sản phẩm của họ. Còn ngược lại nếu họ tìm cách né tránh vấn đề này, bạn có quyền nghi ngờ về những gì họ nói.

    6. Giá mua phần mềm

    Hiện tại trên thị trường có các sản phẩm với nhiều chức năng tương tự nhau và được chào từ 1 triệu cho tới cả gần 1 tỷ đồng? Rẻ nhất chưa hẳn đã là tệ nhất, đắt nhất chưa hẳn đã là tốt nhất nhưng câu “Tiền nào của nấy” vẫn luôn có giá trị. Giá rẻ hơn thì cũng hấp dẫn thật đấy, nhưng có thể hệ thống đó sẽ không cung cấp cho bạn được những tính năng mà bạn cần như EMR, kết nối máy xét nghiệm, kết nối máy chẩn đoán hình ảnh, DICOM… Và đặc biệt là khả năng mở rộng để phù hợp với sự phát triển của phòng khám bạn trong tương lai.

    Bạn hãy xem xét thật kỹ lưỡng tất cả những yếu tố tôi đã nêu phía trên để đánh giá và lựa chọn cho mình một giải pháp phù hợp nhất với phòng khám của mình và với khả năng tài chính của mình.

    Tác giả
    Nhóm chuyên gia tư vấn & phát triển giải pháp ứng dụng CNTT trong lĩnh vực y tế
    Last edited by haichaucse; 10-06-14 at 10:56.

  2. The Following 2 Users Say Thank You to haichaucse For This Useful Post:

    hoangdt84 (15-05-15),TestDude (11-08-15)

  3. #2
    hoangdt84's Avatar
    hoangdt84 is offline Sinh viên Y1
    Giấy phép số
    NT-12221
    Cấp phép ngày
    May 2015
    Bệnh nhân
    1
    Cám ơn
    1
    Được cám ơn
    0/0
    Kinh nghiệm khám
    0

    Default

    Bài viết rất hay và bổ ích, rất đáng để tham khảo trong quá trình xây dựng hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin, ứng dụng tin học vào quản lý quy trình khám chữa bệnh trong các bệnh viện, phòng khám ..!

  4. #3
    thienphu's Avatar
    thienphu is offline Sinh viên Y1
    Giấy phép số
    NT-12231
    Cấp phép ngày
    May 2015
    Thường ở
    BĐS Thiên Phú
    Bệnh nhân
    5
    Cám ơn
    0
    Được cám ơn
    0/0
    Kinh nghiệm khám
    0

    Default

    Phần mền này hay thật. Gần đây đã thấy nhiều bệnh viện lớn đã và đều áp dụng hệ thống này. Rất cám ơn nhờ phần mềm mà phải đở lo lắng về số thứ tự của mình. Nhất là nhiều khách quen bác sĩ được ưu tiên, trường hợp ăn gian đi sau đặt sổ nằm trước, hoặc y tá lật ngược danh sách, hoặc y tá kêu tên nhỏ xíu chẳng ai hay.
    Nhờ hệ thống đọc số thứ tự mà nhiều bệnh nhân rất hài lòng , lẫn y ta và bác sĩ khỏi kêu tên cho đở mệt ^^

  5. #4
    TestDude's Avatar
    TestDude is offline Sinh viên Y1
    Giấy phép số
    NT-13087
    Cấp phép ngày
    Aug 2015
    Bệnh nhân
    12
    Cám ơn
    1
    Được cám ơn
    1/1
    Kinh nghiệm khám
    3

    Default

    Chắc chủ thớt đã sửa lại bài viết thì phải !!? Không biết là phần mềm nào đã được giới thiệu ở trên !!!

  6. #5
    thocon96's Avatar
    thocon96 is offline Sinh viên Y1
    Giấy phép số
    NT-13099
    Cấp phép ngày
    Aug 2015
    Bệnh nhân
    3
    Cám ơn
    0
    Được cám ơn
    0/0
    Kinh nghiệm khám
    0

    Default

    ừ đọc mãi cũng k thây noi gì đến phần mềm gì ???

  7. #6
    vnwetui's Avatar
    vnwetui is offline Sinh viên Y1
    Giấy phép số
    NT-13111
    Cấp phép ngày
    Aug 2015
    Bệnh nhân
    12
    Cám ơn
    0
    Được cám ơn
    0/0
    Kinh nghiệm khám
    3

    Default

    Cái bài viết dài dòng mà cho ít thông tin quá

  8. #7
    sofia's Avatar
    sofia is offline Sinh viên Y1
    Giấy phép số
    NT-13335
    Cấp phép ngày
    Aug 2015
    Bệnh nhân
    7
    Cám ơn
    0
    Được cám ơn
    0/0
    Kinh nghiệm khám
    0

    Default

    bài này copy từ 1 diễn đàn khác ah

  9. #8
    sofia's Avatar
    sofia is offline Sinh viên Y1
    Giấy phép số
    NT-13335
    Cấp phép ngày
    Aug 2015
    Bệnh nhân
    7
    Cám ơn
    0
    Được cám ơn
    0/0
    Kinh nghiệm khám
    0

    Default

    Bây giờ phần mềm quản lý phòng khám thì nhiều, nhưng toàn thấy quảng cáo chứ k thấy feedback của những người dùng trực tiếp.

  10. #9
    TestDude's Avatar
    TestDude is offline Sinh viên Y1
    Giấy phép số
    NT-13087
    Cấp phép ngày
    Aug 2015
    Bệnh nhân
    12
    Cám ơn
    1
    Được cám ơn
    1/1
    Kinh nghiệm khám
    3

    Default

    Có ai biết phần mềm nào được dùng trong phòng khám tư nhân thì giới thiệu đê !


    Có một số Cty phần mềm sửa đổi những chương trình quản lý ngoại cho phù hợp với môi trường VN, nhưng không biết chất lượng như thế nào !

  11. #10
    Hahang192's Avatar
    Hahang192 is offline Sinh viên Y1
    Giấy phép số
    NT-13412
    Cấp phép ngày
    Sep 2015
    Bệnh nhân
    8
    Cám ơn
    0
    Được cám ơn
    0/0
    Kinh nghiệm khám
    0

    Default

    không biết =D

Page 1 of 2 12 LastLast

Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 bác đang thực tập trong bệnh phòng này. (0 học viên và 1 dự thính)

Similar Threads

  1. [Hỏi đáp] Truyền thông nói sao về phòng khám đa khoa Thành Thái
    By y39 in forum QUÁN CAFE NỘI TRÚ
    Bệnh nhân: 1
    Last Post: 31-10-17, 12:29

Bookmarks

Quyền viết bài

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file vào bài viết
  • Bác không được sửa lại bài mình viết
  •