Results 1 to 1 of 1

Thread: Bé trai 3 tuổi tử vong sau tiêm kháng sinh?

  1. #1
    USYD's Avatar
    USYD is offline Sinh viên Y4
    Giấy phép số
    NT-12
    Cấp phép ngày
    Jun 2012
    Thường ở
    Đền chùa
    Bệnh nhân
    150
    Cám ơn
    15
    Được cám ơn
    174/67
    Kinh nghiệm khám
    23

    Default Bé trai 3 tuổi tử vong sau tiêm kháng sinh?

    Ngay sau khi bài viết “Bé trai 3 tuổi tử vong sau tiêm kháng sinh” được đăng tải, mặc dù là tin không vui với gia đình nạn nhân cũng như nhân viên y tế, nhưng nó đã thu hút được nhiều sự quan tâm, và đã có rất nhiều chia sẻ và bình luận của giới y tế, chủ yếu các bình luận nêu lên quan điểm thất vọng về cách hành sử của người dân đối với nhân viên y tế nói riêng và công tác chăm sóc sức khỏe nói chung cho dù họ đã thực sự cố gắng trong tình huống này. Phải chăng đây là hệ lụy của sự “yếu kém” trong công tác chăm sóc sức khỏe hay là hệ lụy của "truyền thông y tế" đến với người dân thực sự chưa được tốt? Suy nghĩ.


    Bình luận ngay dưới bài viết. Ảnh cắt màn hình trên vnexpress.net



    Chia sẻ và bình luận trên facebook


    Bé trai 3 tuổi tử vong sau tiêm kháng sinh

    Nhập viện với biểu hiện suy hô hấp, bé Quảng 3 tuổi ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) được tiêm kháng sinh và sau đó tử vong. Gia đình cho rằng bệnh viện tiêm nhầm thuốc, công an đang vào cuộc điều tra.

    Ngày 9/4, chị Trần Thị Hồng, 38 tuổi, trú xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, cho hay đang yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà làm rõ nguyên nhân cái chết của cậu con trai Đặng Đình Quảng (3 tuổi).


    Gia đình chị Hồng vẫn chưa khỏi bàng hoàng trước sự ra đi quá đột ngột của con trai. Ảnh: Đ.H.

    Tối 8/4, Quảng được gia đình đưa vào viện trong tình trạng bị sốt 3 ngày trước đó. “Cháu được chuyển vào Khoa Cấp cứu, được các bác sĩ nhiều lần tiêm thuốc kháng sinh. Một lúc sau mặt cháu tím tái rồi tử vong”, chị Hồng nói.

    Cho rằng bệnh viện tiêm nhầm thuốc, nhiều người trong gia đình chị Hồng đã yêu cầu các bác sĩ làm rõ. Tuy nhiên, khi Công an huyện Lộc Hà yêu cầu mổ tử thi để khám nghiệm thì gia đình không đồng ý.

    Trao đổi với báo chí, bác sĩ Võ Viết Quang, Giám đốc Bệnh viện Bệnh đa khoa Lộc Hà cho biết, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, hôn mê ly bì, khó thở dữ dội do viêm phổi nặng.

    “Sau khi tiêm hai lần thuốc kháng sinh, bệnh nhân có biểu hiện ngừng thở, tim đập rời rạc. Bác sĩ đã bóp máu và ép tim, sau đó tiêm thêm một mũi kháng sinh nữa nhưng không cứu được. Các y bác sĩ đã tuân thủ đúng phác đồ điều trị, không có chuyện tiêm nhầm thuốc”, ông Quang nói.

    Vị giám đốc này cho biết thêm, khi gia đình búc xúc, bệnh viện đã mời công an huyện Lộc Hà sang làm việc với đại diện kíp trực và ban lãnh đạo. Công an huyện đã niêm phong bệnh án, các loại thuốc đã tiêm. Bệnh viện cũng sẽ lập hội đồng kiểm thảo tử vong để xem xét quá trình chữa trị có sai sót ở đâu không.

    Ngay trong ngày, Cục quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu xác minh sự việc, xem xét nguyên nhân dẫn tới tử vong của bệnh nhân Đặng Đình Quảng. Nếu cá nhân hoặc tập thể nào có vi phạm thì xử lý nghiêm đúng theo quy định hiện hành, mọi việc báo cáo về Bộ trước 19/4.

    Theo: Đức Hùng (VnExpress)
    Last edited by USYD; 09-04-15 at 22:50.
    Everywhere, we learn only from those whom we love
    Johann W. V. Goethe and Unregistered

Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 bác đang thực tập trong bệnh phòng này. (0 học viên và 1 dự thính)

Similar Threads

  1. [Cafe] Bé 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc-xin có thể do sặc sữa
    By Nguyen Vu in forum QUÁN CAFE NỘI TRÚ
    Bệnh nhân: 0
    Last Post: 08-07-14, 22:20
  2. Bệnh nhân: 3
    Last Post: 29-06-14, 11:15
  3. [Cafe] Ba trẻ sơ sinh tủ vong sau khi tiêm vacxin phòng viêm gan B
    By USYD in forum QUÁN CAFE NỘI TRÚ
    Bệnh nhân: 4
    Last Post: 24-07-13, 08:48

Bookmarks

Quyền viết bài

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file vào bài viết
  • Bác không được sửa lại bài mình viết
  •