Results 1 to 4 of 4

Thread: Dân mạng "hâm hấp" khi lên án những chia sẻ hình ảnh nhân viên y tế nghe điện thoại?

  1. #1
    benhngoisao's Avatar
    benhngoisao is offline Sinh viên Y4
    Giấy phép số
    NT-1493
    Cấp phép ngày
    Jan 2013
    Bệnh nhân
    188
    Cám ơn
    2
    Được cám ơn
    200/84
    Kinh nghiệm khám
    24

    Default Dân mạng "hâm hấp" khi lên án những chia sẻ hình ảnh nhân viên y tế nghe điện thoại?

    Dân mạng "hâm hấp", xin lỗi các bạn nếu mình có lời hơi quá, khi chỉ xem và đọc một status có kèm tấm hình chụp trộm nhân viên y tế đang nghe điện thoại mà đã chửi thề và lên án. Trong thời đại công nghệ thông tin, ai cũng có nhu cầu giao tiếp bằng điện thoại cả cho dù họ ở bất cứ nơi đâu, đang làm bất cứ điều gì.


    Hình ảnh chia sẻ của người chụp trộm nhân viên y tế đang nghe điện thoại. Ảnh cắt màn hình

    Dân mạng "hâm hấp", xin lỗi các bạn nếu mình có lời hơi quá, khi chỉ xem và đọc một status có kèm tấm hình chụp trộm nhân viên y tế đang nghe điện thoại mà đã chửi thề và lên án. Trong thời đại công nghệ thông tin, ai cũng có nhu cầu giao tiếp bằng điện thoại cả cho dù họ ở bất cứ nơi đâu, đang làm bất cứ điều gì.

    Tất nhiên, cuộc điện thoại đó có cần nghe hoặc gọi hay không thì tùy thuộc vào người gọi hoặc người nghe có quan trọng hay không, hoặc cuộc đàm thoại ngắn hay dài cũng tùy thuộc vào nội dung đàm thoại có cần thiết ngay hay không. Nếu có trách thì chỉ nên trách người gọi hoặc nghe điện thoại đã không tế nhị tìm chỗ khác khuất khuất mà gọi hoặc nghe, đằng này lại gọi hoặc nghe ngay trước mắt những người đang "bức xúc" vì phải chờ.

    Hỏi thật, đã có ai để điện thoại kêo oang oang trong lớp học, buổi họp, hoặc chỗ trang nghêm hay chưa? và đã có ai đã từng gọi hoặc nghe điện thoại khi đang trong công việc hay chưa? đừng nói là chưa nhé, nếu ai đó nói vậy thì chỉ là lời nói "bốc phét". Ngay như bản thân mình, rất rất rất nhiều lần khi đang hỏi bệnh với chính người bệnh, đang hỏi bệnh với người nhà bệnh nhân... mà họ có tập trung đâu, có thèm nghe mình đâu, mà cứ vô tư rút điện thoại ra gọi và nghe, thậm chí mình có nhắc nhở thì tỏ vẻ khó chịu, đây là mình nhắc nhở vì họ chứ vì ai đâu mà họ cũng khó chịu.

    Không riêng ngành y nói chung, không riêng gì tình huống trong bức ảnh đó nói riêng, mà hàng ngày trong xã hội cũng như ở chỉnh bản thân các bạn luôn luôn có những "thói xấu" khó sửa mà các bạn cố tình làm ngơ, nhưng hễ thấy ai bị lên án cho dù đó chỉ là vô ý, tai nạn, thậm chí hàm oan thì "lồng" lên chửi đổng. Đừng làm như thế, vì nếu làm vậy vô tình các bạn đã đẩy người khác vào ngõ cụt không đáng có, và rất có thể tính huống đó sẽ là hình ảnh của các bạn trong tương lai.

    Hãy luôn là độc giả thông thái.

    Hà Phương
    Em thấy bác Unregistered mắc bệnh ngôi sao nặng. Em thề

  2. The Following User Says Thank You to benhngoisao For This Useful Post:

    MaiHuong2311 (11-06-16)

  3. #2
    newmeta1's Avatar
    newmeta1 is offline Sinh viên Y1
    Giấy phép số
    NT-15713
    Cấp phép ngày
    Apr 2016
    Bệnh nhân
    5
    Cám ơn
    0
    Được cám ơn
    0/0
    Kinh nghiệm khám
    0

    Default

    vấn đề ko phải là cuộc điện thoại mà là do thái độ của y tá bác ạ

  4. #3
    Thuy Duong's Avatar
    Thuy Duong is offline Sinh viên Y2
    Giấy phép số
    NT-90
    Cấp phép ngày
    Aug 2012
    Bệnh nhân
    32
    Cám ơn
    0
    Được cám ơn
    8/7
    Kinh nghiệm khám
    6

    Default Nguyen Thu Anh, Phóng viên Báo Kinh tế và Đô thị chỉ là một trong những đứa trẻ trâu

    Đường dây nóng tại các bệnh viện đang hoạt động rất hiệu quả, điều này thực sự đã làm cải thiện đáng kể phong cách làm việc và ứng xử của nhân viên y tế. Tuy nhiên, có một bộ phận người dân, thậm chí là những người làm công tác truyền thông, dường như không có sự hợp tác với các bệnh viện, họ chỉ muốn đẩy câu chuyện mà khiến họ không vừa ý đi xa hơn nhằm mục đích thỏa mãn cơn giân cá nhân hoặc có thể vì một mục đích khác sâu xa hơn.

    STT này mình cũng muốn ám chỉ tới cô phóng viên đăng ảnh nhân viên y tế nghe điện thoại lên facebook, đáng ra cô ấy phải biết rất rõ cách thức phản ánh hiệu quả và không làm ảnh hưởng tới những thành quả về phong cách ứng xử mà y tế đang đạt được, và cũng không đẩy cô nhân viên y tế kia tới ngõ cụt không đáng có.

    Trong cuộc sống, đặc biệt là trong quan hệ giao tiếp, ai cũng có thể có những lúc vô duyên, ai cũng có thể có những sai lầm. Nhưng sử dụng sai lầm này để đối xử hoặc điều chỉnh sai lầm khác hoặc sai lầm của người khác thì không nên, những hành động như thế thực sự không mang tính giáo dục, chỉ gây hại thêm cho cộng đồng, chỉ khiến nhân viên y tế thu mình phòng thủ, khó mà cởi mở hơn được. Người nhận thiệt cuối cùng thì chắc chắn ai cũng có thể thấy rõ.

    Nguồn: Facebook




  5. #4
    benhngoisao's Avatar
    benhngoisao is offline Sinh viên Y4
    Giấy phép số
    NT-1493
    Cấp phép ngày
    Jan 2013
    Bệnh nhân
    188
    Cám ơn
    2
    Được cám ơn
    200/84
    Kinh nghiệm khám
    24

    Default

    Trân trọng cám ơn nhà báo Lê Đình Phương, Báo điện tử Gia đinh Việt Nam, đây mới là một nhà báo có Tâm và có Tầm, hành động của nhà báo thực sự đã giúp cho nhân viên y tế hiểu và nhận ra sai lầm của mình trong thái độ và ứng xử, và cũng chính những hành động thiện chí như thế này sẽ giúp cho ngành y tế tiếp tục tiến bộ, ít nhất là vấn đề cải thiện chất lượng dịch vụ



    Lê Đình Phương viết:

    Em đã từng gặp một trường hợp khi đưa người nhà đi khám ở Bệnh viện Mắt Trung ương. Đó là màn cãi vã giữa người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế, em ngồi ngay cạnh và sẵn có máu nghề nên đã quay lại cờ-lip cô nhân viên kia chửi người bệnh là: con điên, loại già mồm, tôi thích làm gì tôi làm... thực chất lúc đó cũng nghĩ sẽ viết được 1 bài, thậm chí là 2 bài vì phải đến gặp bệnh viện phỏng vấn lãnh đạo xem xử lý thế nào.

    Nhưng trong lúc ngồi đợi lấy kết quả cùng ông anh rể, em đã suy nghĩ và đặt ra câu hỏi, mình làm vậy được gì? Cái được chắc chắn là tạo nên sóng, cái được là nhuận bút chăng. Nhưng chắc chắn là nữ nhân viên y tế kia sẽ bị thế nọ thế kia, sẽ ảnh hưởng đến công việc và thậm chí là cuộc sống của cô ấy nữa.

    Cân nhắc và cuối cùng gần hết giờ làm việc em mới vào phòng khám số 428 (nhà E) khuyên: lần sau tốt nhất chị nên giữ bình tĩnh, không nên cãi nhau tay đôi với bệnh nhân như vậy, phản cảm lắm. Chị ấy có hỏi em làm gì nọ kia và em cũng cho chị ấy xem lại clip, xong rồi chị ấy cảm ơn và giải thích vì lúc đó bức xúc quá, nọ kia và nói lần sau sẽ cố gắng tiết chế. Em cũng hiểu và chia sẻ với chị ấy rằng, bác sĩ 1 buổi khám cho hàng trăm bệnh nhân, bệnh nhân nào cũng đòi hỏi thì bác sĩ không thể không bức xúc và đôi khi là nổi đóa...

    Kết luận câu chuyện là: Thôi thì mình giúp được người ta cái gì thì giúp, điều quan trọng là họ biết nhìn nhận và sửa chữa, chứ không phải cái gì cũng đưa lên báo, vì đôi khi 1 hành động thỏa mãn công việc của mình, nhưng làm mất việc người khác thì cũng chẳng lấy gì là vui.
    Em thấy bác Unregistered mắc bệnh ngôi sao nặng. Em thề

Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 bác đang thực tập trong bệnh phòng này. (0 học viên và 1 dự thính)

Similar Threads

  1. Bệnh nhân: 14
    Last Post: 01-06-17, 23:09

Bookmarks

Quyền viết bài

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file vào bài viết
  • Bác không được sửa lại bài mình viết
  •