Bài viết được sưu tầm từ nguồn Dược Phẩm Việt về các thực phẩm có lợi cho bệnh nhân tăng huyết áp giúp duy trì huyết áp hiệu quả
Khoa học mới đang thay đổi cách mọi người 50 tuổi trở lên đánh giá huyết áp của họ, và một loạt các nghiên cứu mới về các loại thực phẩm và tăng huyết áp cho thấy nó có thể được dễ dàng hơn bạn nghĩ để làm giảm huyết áp cao.


Đối với người lớn dưới 65 tuổi, thì các chỉ số huyết áp của bạn ở mức cao là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề tim trong tương lai hoặc thậm chí tử vong. Mức huyết áp bình thường là khoảng 120/80. Nếu mức huyết áp tâm thu là 140 thì bạn có lý do để lo lắng.

Đối với những người 65 tuổi trở lên, thì đó là một tình hình phức tạp hơn. Bài đọc có thể dẫn tới các quan điểm thay đổi nhiều hơn và các bác sĩ cần phải cẩn thận khi kê đơn thuốc huyết áp cho bệnh nhân lớn tuổi.

Một cách an toàn, hiệu quả để làm giảm huyết áp cho tất cả các nhóm tuổi là ăn các loại thực phẩm mà làm việc một cách tự nhiên để làm giãn các mạch máu, vì vậy tim không phải làm nhiều.

Ăn nhiều các loại thực phẩm tuyệt vời trong số dưới đây có thể dễ dàng để giúp hạ thấp con số huyết áp của bạn.

1. Việt quất.

Chỉ cần một khẩu phần quả việt quất mỗi tuần có thể giúp giảm nguy cơ huyết áp cao. Quả việt quất, cũng như quả mâm xôi và dâu tây, chứa các hợp chất tự nhiên gọi là anthocyanin bảo vệ chống lại bệnh cao huyết áp, theo một nghiên cứu của Anh và Mỹ gần đây của khoảng 157.000 đàn ông và phụ nữ được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ.

2. Ngũ cốc:

Có một bát ngũ cốc ăn sáng, đặc biệt là ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc giàu chất xơ như bột yến mạch, yến mạch vuông, vảy cám lúa mì vụn, có thể làm giảm cơ hội của bạn bị huyết áp cao, các nhà nghiên cứu trường Đại học Harvard vừa mới được tìm thấy. Thêm vào đó, các phần ăn nhiều ngũ cốc bạn ăn một tuần, lợi ích lớn hơn. Thêm vào đó là các nghiên cứu gần đây về quả việt quất, và bạn có thể cải thiện sức khỏe của bạn gấp đôi với hoa quả.

3. Khoai tây:

Mọi người đều thích một củ khoai tây nướng, phải không? Nhưng bạn có biết rằng một củ khoai tây nướng là giàu kali và magiê, hai khoáng chất quan trọng có thể giúp chống lại bệnh cao huyết áp? Nghiên cứu cho thấy rằng nếu Mỹ tăng lượng kali của họ, trường hợp người lớn cao huyết áp có thể giảm tới hơn 10 phần trăm. Đối với magiê, nhiều người Mỹ lớn tuổi không có đủ trong chế độ ăn uống của họ, theo Viện Y tế quốc gia. Vì vậy, tại sao không giết hai con chim với một loại thức ăn. Ngoài khoai tây nướng, đây là một số loại thực phẩm khác giàu cả hai khoáng chất này: cá bơn, rau bina, chuối, đậu nành, đậu tây và đồng bằng, không béo sữa chua.

4. Củ cải đường:

Uống một ly nước ép củ cải đường có thể làm giảm huyết áp chỉ trong vòng một vài giờ, theo một trường Đại học Queen Mary ở London nghiên cứu công bố năm ngoái trên tạp chí Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ Tăng huyết áp. Các nitrate trong nước trái cây có tác dụng tương tự như uống một viên thuốc nitrate, các nhà nghiên cứu tìm thấy. Nước ép củ cải đường có thể được tìm thấy tại một số cửa hàng thực phẩm sức khỏe và cửa hàng tạp hóa đặc biệt chẳng hạn như Whole Foods. Các loại thực phẩm giàu nitrate khác bao gồm rau bina, rau diếp, bắp cải, cà rốt, và dĩ nhiên, cả củ cải.
Chúc các bạn có thể kiểm soát tốt huyết áp của mình để có 1 cuộc sống vui vẻ!
Nguồn: Dược phẩm Việt