Mùa đông cận kề cũng là lúc thời tiết trở nên lạnh hơn, đồng nghĩa với việc trẻ dễ bị mắc nhiều bệnh lý hơn. Tăng đề kháng cho bé vào thời điểm này để không ốm vặt là điều cần thiết hơn bao giờ hết. Giúp con yêu luôn khoẻ mạnh, các mẹ đừng quên bổ sung 3 loại thực phẩm bổ sung chất xơ “vàng” dưới đây vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của bé nhé!

Có thể nói, đối với trẻ em thì việc nâng cao sức đề kháng là vô cùng quan trọng đáng để các phụ huynh quan tâm hàng đầu. Bởi sức đề kháng giúp trẻ khoẻ mạnh hơn, thông minh hơn và ít bị các bệnh lý trẻ em thường gặp phải.
Tuy nhiên, cần biết rằng chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý chính là điều cơ bản đầu tiên để có thể tăng đề kháng cho trẻ. Hãy bắt đầu chế độ dinh dưỡng ấy với 3 loại thực phẩm vàng dưới đây, bạn sẽ không còn phải phiền lo vì trẻ hay ốm vặt, nhất là trong mùa đông nữa.

Top 3 loại thực phẩm hàng đầu giúp tăng đề kháng cho trẻ

  1. Tăng đề kháng cho trẻ bằng các loại thịt nạc

Các loại thịt nạc bao gồm thịt gà, thịt heo, thịt bò, … rất tốt cho sức đề kháng của trẻ. Bạn nên cho trẻ ăn thịt nạc tách mỡ khi nấu với cháo hoặc ăn dặm để nâng cao sức đề kháng và tạo ra nguồn năng lượng dồi dào mà không bị béo phì.
Có chứa một hàm lượng lớn protein – thành phần quan trọng để duy trì, bảo vệ và tăng cường sức khỏe, đồng thời bổ sung chất kẽm phong phú, thịt nạc có tác dụng hỗ trợ các tế bào bạch cầu của cơ thể và chống nhiễm trùng cực kỳ hiệu quả. Do đó mà thật cần thiết để bổ sung các loại thịt nạc này vào thực đơn hàng ngày phải không nào.

  1. Tăng đề kháng cho trẻ bằng các loại rau có màu xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm như rau dền xanh, rau bina, bông cải xanh, rau cải,… rất giàu vitamin C, protein, carotene và các khoáng chất như canxi, sắt, phốt pho,.. có lợi cho việc tăng cường sức đề kháng của bé bị suy dinh dưỡng. Cho trẻ ăn nhiều các loại rau này mỗi ngày giúp ích rất nhiều cho phát triển toàn diện của trẻ, đồng thời tăng cường khả năng phòng bệnh truyền nhiễm cực kỳ hiệu quả.

Với các loại rau này, các mẹ có thể chế biến thành nhiều món như nấu súp, nấu canh hoặc xay nhuyễn vào cháo đối với trẻ nhỏ để giúp bé biếng ăn, chậm lớn thích ăn rau hơn và ăn được nhiều rau hơn nhé.

  1. Sữa chua nâng cao sức đề kháng cho trẻ hiệu quả

Được xem là loại thực phẩm dinh dưỡng vô cùng tốt trong việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, sữa chua là món không thể thiếu trong thực đơn của con mỗi ngày nếu mẹ muốn con mình khoẻ mạnh. Trong sữa chua có chứa rất nhiều các vi khuẩn có lợi đặc biệt là probiotic giúp cơ thể trẻ chống lại bệnh tật hiệu quả, đặc biệt là những bệnh phổ biến như bệnh nhiễm trùng tai, cảm lạnh và viêm họng. Vì có nhiều tác dụng như thế nên các mẹ hãy chú ý cho trẻ ăn sữa chua đều đặn sau mỗi bữa cơm nhé.

Mỗi bữa ăn hàng ngày đều là điều vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sau này. Tuy nhiên, bên cạnh việc tăng đề kháng cho trẻ bằng các loại thực phẩm, các mẹ cũng hãy hướng dẫn trẻ tập thể dục, vận động nhẹ nhàng, ngủ sâu và ngon giấc mỗi ngày để trẻ luôn khoẻ mạnh và phát triển toàn diện nhé!

Kutkids.vn/tin-tuc/tang-de-khang-cho-tre-vao-mua-dong-bang-3-loai-thuc-pham-vang/