• Bệnh nhân nguy cơ tử vong, bác sĩ bức xúc vì những quảng cáo thần dược trên internet

      21-07-15, 00:36
      Bệnh nhân nguy cơ tử vong, bác sĩ bức xúc vì những quảng cáo thần dược trên internet
      Bệnh nhân nam 33 tuổi, dù bị viêm gan B nhưng đang điều trị ổn định. Theo quảng cáo và thông tin chia sẻ trên mạng tự ngừng điều trị, chuyển sang uống nấm lim xanh. Sau 3 tháng, bệnh gan tiến triển, hiện đang suy gan trầm trọng, nguy cơ tử vong rất cao.


      Hiện nay trên internet nhan nhản các quảng cáo về những phương thuốc bí truyền, những dược phẩm thần diệu do bọn con buôn vô lương tâm bơm thổi. Ảnh chỉ mang tính chất minh họa (cắt từ màn hình máy tính trên trình duyệt của google)




      Bệnh nhân nam 33 tuổi, dù bị viêm gan B nhưng đang điều trị ổn định. Theo quảng cáo và thông tin chia sẻ trên mạng tự ngừng điều trị, chuyển sang uống nấm lim xanh. Sau 3 tháng, bệnh gan tiến triển, hiện đang suy gan trầm trọng, nguy cơ tử vong rất cao.

      Trên internet nhan nhản các quảng cáo về những phương thuốc bí truyền, những dược phẩm thần diệu do bọn con buôn vô lương tâm bơm thổi. Lại được thêm lũ ngu si cộng với nhiệt tình chia xẻ thêm rộng khắp qua mạng xã hội. Ai nhẹ dạ nghe theo phần đông đều trả giá. Đôi khi bằng cả mạng sống của mình.

      Trên thế giới, lợi nhuận của thị trường dược phẩm chỉ đứng sau thị trường vũ khí. Hiện thời nếu có loại thuốc nào tăng tỷ lệ khỏi bệnh thêm 10-20% đã được coi là tuyệt vời, và đương nhiên giá bán sẽ là siêu tưởng. Giả sử như ở một xó xỉnh nào của thế giới có bài thuốc “gia truyền thần diệu” thì ngay lập tức các ông lớn ngành dược sẽ tranh nhau chiếm lấy, mua lấy rồi đưa ra sản xuất công nghiệp để kiếm nhiều tỷ Dollar. Còn những thứ họ không thèm để ý thì đừng hy vọng chúng diệu kỳ. Những bài thuốc dân gian có tác dụng nhất định nhưng không thể là thần diệu được. Cũng giống như ngày xưa được cưỡi ngựa, đi võng là tuyệt vời so với đi bộ, nhưng ngày nay hy vọng cưỡi ngựa nhanh chóng và tiện nghi hơn đi xe máy, ô tô, máy bay thì là chuyện nực cười.

      Hãy cành giác với những quảng cáo bơm thổi. Hãy vả vào miệng những kẻ nhiệt tình ngu si chia xẻ những thứ rác rưởi trên FACEBOOK, TWITTER hay những mạng xã hội khác. Chính chúng với vẻ nhiệt tình, vô tư, hảo tâm và ngu ngốc lại tiếp tay cho tội ác, góp phần gây ra những cái chết thương tâm như trên.


      Bác sĩ Cẩm Trúc
      Comments Leave Comment

      Click here to log in

      Tin khác